$nbsp;

X

SÀN GỖ GIÁ RẺ XIN KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH!

0915066236

Bảo trì chung cư l Nguồn thu tài chính l Quảng cáo thang máy phí

Bảo trì nhà cung cư, các nguồn thu tài chính, quảng cáo thang máy thuộc của cư dân hay của chủ đầu tư. Thu phí dịch vụ của tòa nhà cung cư. bảo trì chung cư.

ban quan tri toa nha chung cu

BAN QUẢN TRỊ TÒA NHÀ CHUNG CƯ

BẢO TRÌ NHÀ CUNG CƯ:

Trước hết, Ban quản trị (BQT) xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của Quý cư dân trên trang FaceBook (BQT & Cư dân chung cư C1-C2 & Đơn vị vận hành). BQT đã tổng hợp các ý kiến và xin được trả lời như sau:

  1. Câu hỏi 1: cđt cũng sở hữu một phần diện tích ở toà nhà vậy tiền bảo trì chung cư, bảo trì pccc cđt có trách nhiệm TC ko? Bqt đã làm việc này chưa?

Trả lời:: 

Nghị định 130/2006/NĐ-CP quy định rõ, chủ sở hữu chung cư có trách nhiệm mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với phần sở hữu riêng của mình và có trách nhiệm đóng góp chi phí mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với phần sở hữu chung.

Theo điểm a,b Điều 108 (Luật nhà ở số 65/2014/ QH13) quy định

  1. a) Đối với căn hộ, phần diện tích (DT) khác trong nhà chung cư mà chủ đầu tư bán, cho thuê mua thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ hoặc DT khác bán, cho thuê mua; khoản tiền này được tính vào tiền bán, tiền thuê mua nhà mà người mua, thuê mua phải đóng khi nhận bàn giao và được quy định rõ trong hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua;
  2. b) Đối với căn hộ, phần DT khác trong nhà chung cư mà chủ đầu tư giữ lại không bán, không cho thuê mua hoặc chưa bán, chưa cho thuê mua tính đến thời điểm bàn giao đưa nhà chung cư vào sử dụng, trừ phần diện tích thuộc sở hữu chung thì chủ đầu tư phải đóng 2% giá trị căn hộ, phần DT giữ lại; phần giá trị này được tính theo giá bán căn hộ có giá cao nhất của nhà chung cư đó.

Như vậy có thể kết luận rằng diện tích bảo trì chung cư:

+Diện tích chưa bán: CĐT phải chịu.

+Diện tích đã bán: Người mua chịu.

Tài sản của ai thì người đó phải có trách nhiệm mua bảo hiểm cháy, nổ. Còn đối với phần DT chung thì cư dân phải mua kể từ khi nhận bàn giao đưa vào sử dụng. Ngoài vấn đề này thì CĐT không có trách nhiệm tài chính pccc nào khác.

Việc phân định diện tích riêng: BQT và CĐT đang tiến hành bàn giao hồ sơ nhà chung cư. Trong đó có hồ sơ thiết kế nhà chung cư do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Việc này sẽ nhờ cư dân có chuyên môn tham gia cùng làm việc với BQT.

ban quản lý toàn nhà chung cư

BAN QUẢN LÝ TOÀN NHÀ CHUNG CƯ

  1. Cẩu hỏi 2: Các nguồn thu tài chính từ khai thác chung cư:

Có cách nào tạo ra nguồn thu thêm cho chung cư không?. Chứ bây giờ đã đến lúc việc gì cũng phải sủ dụng đến tiền rồi .không có nguồn thu thì chẳng mấy chốc sẽ hết quỹ bảo trì thôi!

Trả lời:

BQT đã tìm hiểu thêm các nguồn thu ngoài nguồn thu từ quảng cáo thang máy như: Mở cây ATM, cho thuê trạm thu phát sóng…

+Mở cây ATM: Tôi đã liên hệ với một số tổ chức ngân hàng và họ nói rằng. Cơ chế mở cây ATM cần có thị trường tiềm năng, cụ thể là tập khách hàng mục tiêu phần đông sử dụng dịch vụ tín dụng của họ. Vì đầu tư mối cây ATM khoảng trên dưới 500 triệu nếu không xem kỹ thì sẽ bị lỗ. Ngoài ra một số tổ chức tín dụng đang có xu hướng bỏ cây ATM để thay bằng dịch vụ tín dụng khác. Tổ chức tín dụng tôi đã tham khảo (Vibank, Vietcombank, Techcombank). Việc này nhờ cư dân hỗ trợ thêm cho BQT. Bảo trì chung cư

+Cho thuê trạm thu phát sóng (TTPS): Việc này tôi đã tham khảo một số cư dân nói rằng. TTPS cực kỳ ảnh tưởng tới sức khỏe và chỉ nên để ở khu vực thông thoáng, ít cư dân sinh sống vì với tần suất thu phát sóng cao sẽ không tốt cho sức khỏe. Để có nguồn thu từ dịch vụ cho thuê TTPS thì phải được sự đồng ý cư dân.

+Các nguồn thu khác: Thuê kích sóng di động, dịch vụ thẻ từ khác

Có thể bạn quan tâm: Sàn gỗ

3.Câu hỏi 3: Quảng cáo thang máy là của cư dân hay của chủ đầu tư:

Cho mình hỏi chút: hợp đồng quảng cáo và quyền lợi của các bên đã làm việc cụ thể và rõ ràng chưa. Nếu rõ ràng rồi đề nghị BQT thông báo cư dân được biết còn nếu chưa sao vẫn cho quảng cáo tại thang hàng Block B nhà C1 (các Block và toà nhà khác mình ko biết).

Đề nghị BQT thông báo cho dân cư biết tiến độ làm việc với đơn vị quảng cáo và chủ đầu tư về việc quảng cáo trong toà nhà. bảo trì chung cư

Trả lời:

Tóm tắt hợp đồng quảng cáo thang máy:

Hợp đồng Quảng cáo thang máy được ký giữa (CĐT) và Công Ty CP truyền thông mặt trời vàng (Goldsun media) ký ngày 28/12/2019 theo hợp đồng số 1072/28/12/2018/ HĐKT. Giá trị hợp đồng là 350.000.000 đ (Ba trăm năm mươi triệu đồng) bao gồm cả VAT, thanh toán 6 tháng/ 1 lần. Thời hạn hợp đồng có giá trị 2 năm.

Xẩy ra tranh chấp giữa BQT và CĐT từ ngày 22/ 07/2020 ( Công văn số 18 BQT cũ ). Công ty QC Godlsun do ngại chanh chấp nên đã dừng chạy QC vào khoảng cuối tháng 8 năm 2020.

BQT mới được UBND Quận Bắc Từ Liêm công nhận vào ngày 04/12/2020 theo số 6724/ QĐ –UBND.

BQT mới đã tổ chức nhiều cuộc họp vừa hoàn thiện tổ chức vừa giải quyết các vấn tồn đọng từ cũ trong đó có vấn đề QC thang máy.

BQT đã họp với CĐT ngày 04 tháng 12 năm 2020 có nhiều hạng mục cần phải giải quyết. Trong đó có vấn đề về quản cáo (QC) thang máy tôi xin trích 1 đoạn từ biên bản cuộc họp như sau:

(Đơn vị QLVH phối hợp với BQT lấy tiền phí QC đã thực hiện năm 2020 từ đơn vị QC Goldsun và chuyển toàn bộ về tài khoản cư dân do BQT quản lý. Sau đó đề nghị xin ý kiến cư dân hỗ trợ một phần vào chi phí vận hành). Bảo trì chung cư

Thực trạng thanh toán hợp đồng:

+ CĐT đã xuất hóa đơn 6 tháng đầu năm 2020. Hiện tại Godlsun đã thanh toán 6 tháng đầu năm (Sau nhiều lần BQT đề nghị CĐT làm việc với Godlsu), tương ứng số tiền là 175.000.000 đ. Số tiền này CĐT đang làm thủ tục chuyển trả cho tài khoản của cư dân.

+ Còn 6 tháng cuối năm CĐT nói rằng không xuất được hóa đơn với lý do: Không hợp thức hóa được chứng từ hợp lệ để trả cho cư dân. BQT đã yêu cầu CĐT phải bằng mọi cách để lấy số tiền 6 tháng cuối năm về cho cư dân.

Trên đây là tóm tắt và thực trạng của hợp đồng quảng cáo thang máy. BQT sẽ trả lời cho cư dân sau khi có kết quả làm việc rõ ràng với CĐT trong thời gian tới.

Đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp

ĐƠN VỊ QUẢN LÝ VẬN HÀNH

4.Câu hỏi 4:Thu phí dịch vụ của tòa nhà chung cư:

Vấn đề tiền dịch vụ thu của cư dân tại sao lại chuyển vào tài khoản cá nhân??? 

Trả lời:

Hiện tại mức phí dịch vụ bào gồm cả VAT là 5.500 đ ( Năm nghìn năm trăm đồng). Trong đó mức 5000 đ là mức phí phải nộp. Còn 500 đ thuế giá trị gia tăng mà người tiêu dùng cuối cùng phải nộp cho nhà nước. Ta cần bóc tách 2 vấn đề đó là NỘP PHÍ và NỘP THUẾ.

Thứ nhất là việc đơn vị quản lý vận hành (QLVH) thu phí mà cư dân hỏi về hóa đơn là đúng. Bởi vì cũng như việc mua nhà mà CĐT phải trả hóa đơn cho người mua. Như vậy đối với căn hộ nào cần lấy hóa đơn thì CĐT phải cung cấp hóa đơn cho căn hộ đó. Bảo trì chung cư

XEM NGAY: Sàn gỗ công nghiệp

Thứ hai là việc chuyển vào tk cá nhân theo như lời bạn hỏi. Việc này BQL đứng ra thu hộ rồi sẽ chuyển toàn bộ số tiền đó vào tài khoản CĐT. CĐT có trách nhiệm nộp thuế trong trường hợp này. Bảo trì chung cư

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

5/5 (1 Review)
  • Tác giả:Sàn gỗ giá rẻ
  • Cập nhật: 22/02/2021